วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ฟังการสีไวโอลีนของ ศ.ระพี สาคริก

การประชมศิลปาจารย์ของเราเมื่อวันที่ 10 - 11 พ.ค. 2555  ณ สถาบันอาศรมศิลป์ เราได้ยินเสียงไวโอลีน เบา ๆ จากห้องข้าง ๆ
ใช่แล้วครับ เป็นการบรรเลง ของ ศ.ระพี สาคริก นายกสภามหาวิทยาลัยของเราเอง
เป็นเสียงที่มีความสุข ความคิดของเราก็เลยเตลิดเปิดเปิง
ผมฝันเห็นมหาวิทยาลัยของเรา มีปราชญ์ มีภูมิปัญญาชาวบ้านมาอยู่รวมกัน ท่านอายุมากแล้ว ท่านทำประโยชน์แก่แผ่นดินมามากแล้ว ท่านมาอยู่กับพวกเราในบั้นปลายชีวิต สั่งสอนอบรม เป็นแบบอย่างแห่งการใช้ชีวิต
เราจะช่วยกันดูแลท่านครับ หากท่านพอจะสั่งสอนเราได้ ให้ท่านสั่งสอน หากท่านสั่งสอนไม่ได้ เราจะให้ท่านพักผ่อน  ให้พวกเรากราบไหว้ ให่้พวกเราได้เลี้ยงดู
เรามีหอภูมิปัญญาชุมชน ให้ท่านได้พักผ่อนครับ  ดูแลท่านยามท่านมีชีวิต เราจะไม่ปล่อยให้ท่านอนาถาครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น